Sóng nhựa công nghiệp – vật dụng xa lạ mà rất đỗi quen thuộc!

sóng nhựa công nghiệp

Với mục đích là phục vụ sản xuất, chứa đựng hàng hoá, thực phẩm từ khô đến ướt nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, tiện lợi, sóng nhựa công nghiệp đã quá đỗi quen thuộc. Tuy nhiên, loại vật dùng này lại được người dùng gọi với nhiều tên khác nhau gây nên sự nhầm lẫn trong khi mua bán hay vận chuyển. Vì thế, bài viết này sẽ là nguồn thông tin chính xác nhất, đầy đủ nhất đưa sóng nhựa công nghiệp đến gần hơn với người dùng.

1. Có là sai lầm khi sóng nhựa công nghiệp – 1 vật dụng nhưng lại nhiều tên gọi?

Như đã nói ở trên, sóng nhựa là vật dụng quen thuộc được sử dụng thường xuyên ngay cả trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Sản phẩm dùng đựng rau, đựng bát đũa, chứa quần áo,… Sản phẩm cũng được sử dụng như thế trong các công ty, nhà máy chế biến thủy hải sản, thực phẩm, sản xuất linh kiện, giày da,… Do vậy, sản phẩm có các loại tên là rổ nhựa, khay nhựa , công nhựathùng nhựa. Tuy tên gọi không hề ảnh hưởng đến chất lượng hay công dụng của loại vật dùng này. Song, do tên gọi có thể gây nên những nhầm lẫn khi nhặt hàng hay vận chuyển hàng hoá, thậm chí là mua nhầm sang loại đồ dùng khác.

Vì thế, trong những trường hợp cần sự chính xác, bạn nên gọi theo cái tên “khoa học” là sóng nhựa (công nghiệp)!

sóng nhựa công nghiệp

2. Phân loại sóng nhựa công nghiệp

Dựa vào đặc điểm hình dạng, người ta chia sóng nhựa thành 2 loại chính là sóng nhựa bít và sóng nhựa hở.

a. Sóng nhựa bít

Nói cách khác thì đây là sóng nhựa kín. Tại 4 thành và đáy đều không có lỗ, trên thân và đáy gồm nhiều gân ngang dọc đan ô để chống đỡ hoặc trang trí cho sóng nhựa bớt đơn điệu. Sóng nhựa kín đạt chuẩn là phải đáp ứng được độ chịu nhiệt lên đến 120 độ C, độ vững, độ bền cơ học, không bị ăn mòn bởi hóa chất công nghiệp, không dẫn điện, không thấm hay rỉ nước. Và đặc biệt phải an toàn với thực phẩm được chứa đựng bên trong sóng để đảm bảo sức khỏe con người: không chứa BPA, phẩm màu, chất chống oxy hoá,…

Sóng nhựa bít có nhiều màu sắc như xanh lá cây, xanh nước biển, vàng, đỏ. Nhưng dựa vào chiều cao để người ta phân loại sóng nhựa kín hay gọi tên: sóng bít 1t0 (10cm), sóng bít 1t5 (15cm), sóng bít 1t9 (19cm), sóng bít 2t5 (25cm), sóng bít 3t1 (30cm), sóng bít 3t9 (39cm).

Vì thế tùy vào mục đích sử dụng hay diện tích khu vực chứa mà người dùng có thể chọn cho mình những mẫu mã sóng nhựa bít với kích thước phù hợp.

b. Sóng nhựa hở

Khác với sóng bít, sóng nhựa hở mỏng, nhẹ và dẻo dai hơn, toàn thân và đáy là những gân nhựa đan vào nhau thành lưới, tạo thành các mắt lưới nhựa với đa dạng kích thước. Tác dụng của các ô hở này là giúp thoát nước, thông thoáng khí. 

Ngày nay, dựa trên nhu cầu sử dụng mà sóng nhựa hở cũng được nâng cấp hơn với thiết kế tay cầm tiện lợi, có gắn bánh xe để di chuyển dễ dàng hơn và có nắp đậy tránh trường hợp rơi vãi.

Sóng nhựa hở cũng có nhiều màu sắc như sóng bít nên bạn sẽ không phải phân vân hay gặp khó khăn khi chọn màu nhé. Các kích thước cũng đa dạng tương tự như sóng nhựa bít: 1t0, 1t5, 1t9, 2t5,…

sóng nhựa công nghiệp

3. Nhờ đâu mà sóng nhựa công nghiệp bền bỉ với thời gian như vậy?

Được cấu tạo từ loại nhựa HDPE nên sóng nhựa công nghiệp mang đầy đủ đặc tính của loại vật liệu cao cấp này:

Độ đàn hồi tốt nên độ bền cao. Kể cả trong trường hợp bị rơi hay va đập mạnh, loại sóng nhựa này sẽ hạn chế tối đa nguy cơ bị vỡ, gãy.

Không bị chảy hay biến dạng khi tiếp xúc với hay chứa đựng hàng hoá có nhiệt độ cao.

Hạn chế khả năng trầy xước, giúp sóng nhựa công nghiệp luôn giữ được cái mã như ban đầu.

An toàn đối với sức khỏe con người bởi nguyên vật liệu để cấu thành nên sóng nhựa là những nguyên liệu nguyên chất và lành tính.

sóng nhựa công nghiệp

4. Sóng nhựa công nghiệp dùng để làm gì?

Độ ứng dụng của loại sản phẩm này được gói gọn trong 2 từ là rộng rãi và linh hoạt.

Sóng nhựa bít được dùng thông dụng trong:

  • Ngành thủy hải sản: đựng thủy hải sản, thậm chí để nuôi cá, tôm, ốc,… Ta có thể dễ dàng bắt gặp loại sóng này tại các chợ hải sản hay tại các làng chài.
  • Ngành chế biến thực phẩm, đặc biệt là đồ ướt hay đông lạnh.
  • Ngành chế tạo linh kiện hay nguyên vật liệu
  • Ngành nông nghiệp: đựng cây giống hay làm chậu gieo hạt mầm,…
  • Trong sinh hoạt: đựng các loại hạt hay bát đũa,…

nhuadoankhoa.com/uncategorized/tam-ke-hang-pallet-nhua/(mở trong cửa sổ mới)

Đối với sóng nhựa hở, loại này có vẻ được ưa chuộng hơn, đặc biệt là ngành nông nghiệp. Chúng được dùng để đựng rau củ quả, bởi nhờ các lỗ hổng mà đất cát bám trên nông sản sẽ dễ dàng rửa trôi. Chúng cũng được tận dụng trong ngành công nghiệp may bởi đặc tính nhẹ, dễ dàng di chuyển.

Bởi nhu cầu sử dụng sóng nhựa công nghiệp ngày càng tăng mà giá thành của chúng tại nhiều cơ sở kinh doanh sẽ không ổn định. Đấy là còn chưa nói đến chất lượng sản phẩm kém, không tương xứng với giá tiền. Vì vậy để an tâm, hãy đến với Nhựa Đoàn Khoa để được mua cái mình cần và chúng tôi được bán cái mà bạn muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *